Tại sao nên sử dụng lưới chống côn trùng trong nông nghiệp?

Sử dụng lưới chống côn trùng là sản phẩm không còn xa lạ với người nông dân. Thường sử dụng làm nhà lưới trồng hoa, trồng rau sạch, trồng nấm…Tuy nhiên lợi ích mà lưới chắn côn trùng mạng lại không phải ai cũng biết. Lưới chống côn trùng là sản phẩm được làm từ lưới nhựa, sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Như dùng để làm nhà lưới, nhà màng trồng rau sạch, dâu tây, dưa lưới, hay trồng hoa.

Lưới chống côn trùng là gì?

Lưới chống côn trùng hay lưới chắn côn trùng là tấm lưới khổ lớn đan với các lỗ rất nhỏ để dùng cho nhà kính và ứng dụng ngăn chặn côn trùng trong ngành nông nghiệp hiện đại, lưới ngăn côn trùng thường được sản xuất bằng nhựa, inox hoặc thép có kết cấu hình lưới với các mắt lưới siêu nhỏ được đan bằng máy. 

Nó dùng để làm nhà lưới trồng cây hoặc chăn nuôi, giúp ngăn cản các loại côn trùng phá hoại và làm giảm thiểu tác động tiêu cực đến từ môi trường, thiên nhiên như bụi bẩn, gió lớn, các loại nấm bệnh trong không khí,... Tại Việt Nam, lưới chắn côn trùng nhà kính thường được làm từ nhựa PE (polyetylen) hoặc HDPE (High Density Polyethylene) với các thiết kế đa dạng trong đó độ dày được tính bằng đơn vị mesh (Mesh là đơn vị đo theo quy ước quốc tế chỉ ra số mắt lưới trên 1 Inches [trong đó 1 Inch = 25.4mm].


Quy ước chung Mesh được đưa ra trong điều kiện đo lưới có kích thước lỗ quá nhỏ nên không thể đo bằng đơn vị milimet). Vì được dùng nhiều trong ngành nông nghiệp nhà kính nên phần lớn các mẫu lưới này đều được phủ chống UV bảo vệ an toàn cho cây trồng và con người.

Ứng dụng lưới chắn côn trùng

Lưới chắn côn trùng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, người nông dân thường dùng lưới chống côn trùng với các mục đích sau: Sử dụng để trồng rau

Ở giai đoạn nảy mầm, mọc lá non nếu gặp phải điều kiện không thuận lợi rau rất dễ bị dập lá, ong châm, sâu lá,... Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, làm mất giá, thu lại lợi nhuận không cao. Sử dụng lưới là là giải pháp hiệu quả vừa giúp bao che vườn rau khỏi sâu bọ lại làm phân tán hạt mưa không gây ngập úng vườn rau.

Dùng để bao che vườn trái cây

Một số loài côn trùng nhất là loại ruồi vàng rất thích làm tổ đẻ ấu trùng ở các vườn trái cây. Đặc biệt ở các vườn trồng mận, ổi, khổ qua,... Vì thế, sử dụng lưới bao che xung quanh sẽ giúp ngăn côn trùng không vào được. Tránh các tình trái trái cây bị vàng úa, ong châm, sâu,...

Xem thêm >> Khi nào nên sử dụng bạt hdpe màu trắng?

Dùng để làm nhà lưới trồng nấm, trồng hoa, dưa lưới Các cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao thường được chú trọng bảo vệ và chăm sóc. Việc sử dụng lưới chống côn trùng với mật độ ô lưới từ 80 ô/cm2 đến 200 ô/cm2 sẽ ngăn chặn côn trùng gây hại. Giúp giảm sâu bệnh, tăng năng suất và đặc biệt đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu hàng ra nước ngoài.


Hạn chế thuốc trừ sâu

Sử dụng lưới che có thể ngăn được trên 90% côn trùng gây hại. Do đó có thể giảm lượng lượng trừ sâu. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn an toàn cho người sử dụng, giúp nền nông nghiệp phát triển ngày càng bền vững.

Tại sao nên sử dụng lưới chống côn trùng trong nông nghiệp? Ngày nay môi trường càng trở nên ô nhiễm, hiệu ứng nhà kính gia tăng nên nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm ngày càng cao. Đặc biệt là các bệnh do côn trùng, muỗi vằn gây ra ngày càng một phổ biến.


Các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết dần bùng phát. Do các loại côn trùng sống ở những nơi ẩm thấp dần chuyển đến khu dân cư. Nếu không nhanh chóng có các biện pháp khắc phục thì nguy cơ bùng dịch là rất cao. Và sự ra đời của lưới chống côn trùng chính là một giải pháp hữu hiệu cứu cánh nền nông nghiệp. Sử dụng lưới chắn côn trùng đem lại nhiều ưu điểm như:


Giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các loại côn trùng, sâu bệnh gây hại để cây trồng phát triển một cách tự nhiên cho năng suất thu hoạch cao.

Có thể ứng dụng rộng rãi, từ các mô hình nông nghiệp quy mô nhỏ tại gia đình cho đến các mô hình nông nghiệp quy mô lớn, kiểu trang trại tập trung để mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc và nâng cao năng suất thu hoạch

Lưới chắn côn trùng không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các loại cây trồng và có thể ứng dụng trên nhiều loại cây trồng khác nhau

Loại vật tư này có độ bền cao, khó bị rách và sử dụng được lâu dài. Các loại lưới thông thường có tuổi thọ từ 1-2 năm còn các loại lưới chất lượng cao có thể sử dụng hơn 5 năm

Chịu được thời tiết khắc nghiệt và các môi trường khí hậu thay đổi liên tục trong năm.

Ngoài ra chúng tôi sẽ hỗ trợ may ghép các tấm lưới theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi là tổng kho lưới lớn nhất Hà Nội, chuyên cung cấp lưới chống côn trùng cho các đại lý trên toàn quốc với hơn 6 năm kinh nghiệm trên thị trường. Với phương châm kinh doanh “uy tín làm nên giá trị” chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến quý khách hàng. Liên hệ hotline 0918.954.358 để được tư vấn và báo giá chi tiết! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính Toán Lưu Lượng và Cột Áp Cho Máy Bơm Tưới Hiệu Quả

Backlink Hoàng Dũng Green

Tìm hiểu hệ thống tưới nhỏ giọt